วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

ยาสตรีกัญญาเภสัช ผลิตภัณฑ์ขายดี

       ยาสตรีเป็นยาที่ขายดีอันดับหนึ่ง และมีแนวโน้มว่าตลาดจะขยายตัวไปเรื่อยๆ เนื่องมาจากกระแสนิยมสมุนไพรในขณะนี้
       การวิจัยของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งสำรวจเฉพาะตลาดยาสมุนไพรที่จำหน่ายตามร้านขายยาจำนวน 121 ร้านทั่วประเทศ พบว่ามีมูลค่าการซื้อยาสมุนไพรจากศูนย์ขายส่งสมุนไพรจำนวน 1,260 ล้านบาท และมูลค่าการขายให้ประชาชนเท่ากับ 2,240 ล้านบาท
       ยาที่ขายดีมากที่สุดคือ ยาบำรุงโลหิตมีมากถึงหนึ่งในสี่หรือ 25.73% เทียบเท่ามูลค่าเงิน 576 ล้านบาท รองอันดับหนึ่งคือ ยาสตรีและยาหลังคลอด 9.53% หรือมูลค่า 213 ล้านบาท ดูจากตัวเลขเช่นนี้ ย่อมแสดงให้เห็นว่าสตรีไทยครองความเป็นผู้นำในการใช้ยาไทย เพราะยาที่ขายได้อันดับหนึ่งและสองเป็นของสตรีทั้งนั้น มีมูลค่ารวมเกือบ 800 ล้านบาท
       ยาสตรีมีความหมายถึง ยาที่มีสรรพคุณครอบคลุมทั้งสตรีที่มีประจำเดือนมาไม่ปกติ แก้อาการจุกเสียดแน่นท้องระหว่างมีประจำเดือน เป็นยาหลังคลอดบุตรช่วยขับน้ำคาวปลา และเป็นยาบำรุงโลหิตด้วย
       ไม่เพียงมีสรรพคุณ รักษาแต่ยัง บำรุง ส่งผลให้ผู้รับประทานยาสตรีมีสุขภาพดีจากภายใน เมื่อเลือดลมดี ผิวพรรณก็เปล่งปลั่ง แม้ในระยะหลังจะไม่มีการโฆษณาหรือทำการตลาดมากเท่าสมัยก่อน แต่ยอดขายจากงานวิจัยเบื้องต้นคงเป็นตัวสะท้อนให้เห็นว่า ธุรกิจยาสตรีอยู่ได้ด้วยสรรพคุณที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ โดยไม่ต้องโหมโฆษณาให้สิ้นเปลือง
           เมื่อพิจารณาจากส่วนประกอบต่างๆ ของยาสตรี จะพบถึงภูมิปัญญาของบรรพบุรุษที่นำสมุนไพรต่างๆ มาปรุงแต่ง อาทิ ขิง ไพล พริกไทย เทียนดำ เทียนแดง อบเชย โกฐหัวบัว โกฐสอ โกฐเชียง (หรือเป็นที่รู้จักในชื่อตังกุย) บางตำรับก็ใช้ว่านชักมดลูก สมุนไพรที่อยู่ในยาสตรีเหล่านี้ เช่น โกฐเชียง และว่านชักมดลูก จะมีสารที่เรียกว่า ไฟโตเอสโตรเจน (phytoestrogen) ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับโครงสร้างหลักของเอสโตรเจน(estrogen) ในร่างกายมนุษย์ ซึ่งมีบทบาทในการแสดงลักษณะของเพศหญิง ตั้งแต่วัยรุ่น วัยเจริญพันธุ์ นำไปสู่การมีประจำเดือนและจนกระทั่งหมดประจำเดือน
       ฮอร์โมนนี้มีบทบาทสูงมาก แต่ในบางครั้งบางคนฮอร์โมนตามธรรมชาติในร่างกายอาจเสียสมดุลไปบ้าง เมื่อได้กินยาสตรีจึงช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน และช่วยทำให้รอบเดือนปกติขึ้นนั่นเอง และยังมีส่วนเสริมให้การแสดงออกของลักษณะเพศหญิงดีขึ้น หรือที่เรียกว่าบำรุงเลือดก็เลยทำให้สุขภาพโดยรวมๆ ของสตรีดีขึ้นอีกด้วย
              ยาสตรีที่มีจำหน่ายในประเทศไทย มีหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็จะมีสูตรดั้งเดิมแตกต่างกัน
             ถึงแม้จะเน้นกลุ่มเป้าหมายลูกค้าผู้หญิงเป็นสำคัญ แต่กลุ่มลูกค้าผู้ชายของยาสตรีเพ็ญภาคก็มีไม่น้อยเหมือนกัน
             ในอดีตสังคมไทยเราเป็นสังคมเกษตร เพราะฉะนั้น ยาสตรีเป็นยาที่อยู่คู่สังคมไทย เมื่อกินยาสตรีแล้วผู้หญิงจะร่างกายแข็งแรง สามารถทำงานหนักและมีลูกได้ ในทางตำราไทยเชื่อว่าเป็นยาขูดมดลูกแบบโบราณ เพื่อเตรียมผนังมดลูกให้พร้อมมีลูกได้ง่าย ถามว่าทำให้อ้วนขึ้นไหม ก็อาจเป็นได้ว่าพอร่างกายแข็งแรงขึ้น ก็กินข้าวได้มากขึ้น       
     ผลิตภัณฑ์ ยาสตรีกัญญาเภสัช  คือผลิตภัณฑ์ยาแผนโบราณสำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ  ใช้ได้ผลดีที่สุด สำหรับ แก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ ช่วยขับน้ำคาวปลาในเรือนไฟ  รัดมดลูกให้เข้าอู่
ขับระดูขาว ช่วยฟอกเลือด บำรุงร่างกาย
      วิธีใช้ : รับประทานครั้งละ  1-2 ช้อนโต๊ะ(15-30 ซีซี)   วันละ 3 ครั้งก่อนอาหาร(เขย่าขวดก่อนรินยา)
     ปริมาณและราคา  1 ขวด ปริมาณ 650 c.c.    ราคา  495 บาท
           ดูข้อมูลที่ http://malineeherbal.blogspot.com
          สั่งซื้อละเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่
          ผู้จำหน่ายรายใหญ่  คุณหมอ กัญญา   เกตุบรรลุ
                 โทร.081-6701155 , 081-6701122
           ศูนย์จำหน่ายใหญ่ กรุงเทพฯ
                  ติดต่อ คุณ สุขมาณี
                 โทร. 087-1715151 , 081-8455066
                โทร. 02-9851011      Fax. 029851016                

           ศูนย์จำหน่ายจังหวัดสมุทรปราการ คุณ จันทราภรณ์  ปักไคหัง
                  โทร.081-1312573 , 083-9155710  
                             อีเมล์  jantarapon@hotmail.com


         
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น